camera

Một số sự cố thường gặp ở tổng đài KX-TES824 và cách khắc phục

Một số sự cố thường gặp ở tổng đài KX-TES824 và cách khắc phục


Vấn đề 1: Điện thoại KX-T7730 phát tiếng nhạc Nguyên nhân: Nhạc nền được bật (có thể do vô tình: máy ở trạng thái chờ bấm phím 1) Cách khắc phục: Để máy ở trạng thái chờ (cúp máy) bấm phím 1

Vấn đề 2: Nhấc máy KX-T7730 không gọi được nội bộ màn hình hiện CO- Nguyên nhân: Máy được thiết lập chiếm trung kế tự động khi nhấc máy (có thể do vô tình) Cách khắc phục: Máy ở trạng thái chờ (cúp máy) bấm phím PROGRAM > bấm số 1 > bấm tiếp số 1 > bấm nút STORE

Vấn đề 3: Gọi đến máy lẻ không đổ chuông nhấc lên vẫn đàm thoại được Nguyên nhân 1: Máy đã bị tắt chuông Cách khắc phục: Điều chỉnh lại nút chuông trên điện thoại

Nguyên nhân 2: Máy bị tắt chuông từ dịch vụ của tổng đài Cách khắc phục: Nhấc máy bấm 7 9 0 (mã xóa các dịch vụ đã cài đặt trên máy)

Nguyên nhân 3: Máy bị hỏng bộ phận chuông Cách khắc phục: Sửa chữa hoặc thay một máy khác

Vấn đề 4: Gọi máy nhưng không đổ chuông nhấc lên không đàm thoại được

Nguyên nhân 1: Nhầm số máy do cắm nhầm Jack Cách khắc phục: Kiểm tra lại chính xác số máy nhánh bằng cách gọi về điện thoại KX-T7730 Nguyên nhân 2: Máy được FORWARD đến một máy khác Cách khắc phục: Nhấc máy bấm 7 9 0 (mã xóa các dịch vụ đã cài đặt trên máy)

Vấn đề 5: Gọi ra ngoài báo sai số (dù đã bấm chính xác) Nguyên nhân: Chế độ quay số của CO là Pulse Cách khắc phục: Đổi chế độ quay số của CO sang DTMF (lệnh lập trình 401)

Vấn đề 6: Nhấc máy bấm số 9 không có tín hiệu mời quay số (im lìm) hoặc lúc gọi được lúc không Nguyên nhân: Đường trung kế nào đó đã bị mất kết nối (bị đứt) Cách khắc phục: Kiểm tra đường trung kế bị mất tín hiệu sửa lại Cách kiểm tra trung kế bị mất: Nếu có bàn lập trình bấm lần lượt các phím gán từ dưới lến tương ứng với cổng CO1, CO2 … và bấm một số điện thoại bên ngoài (không phải số nội bộ) gọi thử. Nếu dùng điện thoại thường, thay vì bấm các phím gán ta bấm 81, 82 … tương ứng với CO1, CO2 …

Vấn đề 7: Máy không gọi được ra ngoài (Bấm số có tiếng tone bận) Nguyên nhân 1: Máy đã được lập trình cấm gọi Cách khắc phục: Yêu cầu kĩ thuật lập trình mở máy

Nguyên nhân 2: Máy đã bị khóa lại (Cách khóa : Bấm 77 > Password > Password > #) Cách khắc phục: Mở máy (Cách mở : Bấm 77 > Password ># ) Quên password mở máy: Từ điện thoại điều hành Operator (KX-T7730) bấm PROGRAM > 8 > STORE

Vấn đề 8: Máy bị hồi chuông (nghe xong cúp xuống máy lại đổ chuông nhấc lên không có gì) Nguyên nhân: Máy để chế độ giữ cuộc gọi (Hold) chưa phù hợp Cách khắc phục: Chuyển chế độ giữ cuộc gọi là Hold-2. Lệnh chuyển chế độ Hold là 104

Vấn đề 9: Máy lẻ nhấc lên báo bận ngay Nguyên nhân: Đường dây máy lẻ không tốt bị chập Cách khắc phục: Tìm đường dây của máy lẻ và sửa lại các chỗ nối hoặc thay thế dây khác Vấn đề 10: Không kết nối được máy tính vào tổng đài qua USB để lập trình

Nguyên nhân 1: Chưa cài driver USB cho tổng đài trên máy tính Cách khắc phục: Update USB driver cho tổng đài My Computer > Properties > Hardware > Device Management

Nguyên nhân 2: Quên mật khẩu Cách khắc phục: Reset tổng đài Cách reset: Mở lắp máy, cắm nguồn bất công tắc nguồn > Gạt công tắc sang vị trí CLR bấm vào nút RESET khi đèn nhấp nháy thì gạt ngay công tắc về vị trí NORMAL Chú ý : Dữ liệu lập trình cũ sẽ mất hết

Nguyên nhân 3: Phiên bản phần mềm lập trình đã cũ Cách khắc phục: Cài đúng phiên bản phần mềm đi kèm tổng đài hoặc liên hệ với nhà cung cấp để có phiên bản thích hợp

Vấn đề 11: Khi tổng đài mất nguồn cung cấp điện thoại số bàn lập trình kết nối ở Jack01, 09 không hoạt động được (không kết nối thẳng với trung kế) Nguyên nhân: Chỉ có các điện thoại thường mới có thể hoạt động Cách khắc phục: Thay điện thoại thường vào các Jack đó để sử dụng tạm thời