Công việc của một tổng đài điện thoại viên

Tổng đài điện thoại viên một công việc khá thú vị


Nếu bạn tự tin vào khả năng giao tiếp với mọi người, và bạn có thể làm việc một cách nhanh chóng và chính xác, công việc tổng đài điện thoại viên có thể phù hợp với bạn.

Tổng đài điện thoại viên hoặc người điều khiển tổng đài điện thoại là điểm liên lạc đầu tiên cho người gọi để một tổ chức. Họ trả lời các cuộc gọi đến, gọi trực tiếp cho cá nhân hoặc bộ phận thích hợp, có số điện thoại và kết nối các cuộc gọi đi.Trong công việc này, bạn sẽ cần phải nghe tốt và một giọng nói qua điện thoại rõ ràng. Bạn cũng sẽ cần một tiêu chuẩn tốt về tiếng Anh và kỹ năng máy tính.

Không có bất kỳ yêu cầu đầu vào cụ thể để có được thành công việc này, nhưng một số đường chuyền GCSE có thể giúp bạn. Bạn có thể phát triển một số kỹ năng cần thiết cho công việc này bằng cách đi trên một khóa học trong trung tâm cuộc gọi và kỹ thuật dịch vụ khách hàng. Bạn có thể nhận được vào công việc này thông qua một chương trình học nghề.

Tổng đài điện thoại viên

Công việc

Là một tổng đài điện thoại viên nhiệm vụ của bạn có thể thay đổi tùy thuộc vào loại tổ chức bạn làm việc với. Tuy nhiên, bạn có khả năng tham gia vào:

  • điều hành một tổng đài điện thoại bằng tay hoặc bằng máy vi tính
  • trả lời và kết nối cuộc gọi sử dụng một hệ thống tổng đài điện thoại
  • đường thử nghiệm và báo cáo lỗi
  • duy trì và cập nhật các thư mục
  • tham gia và truyền thông điệp
  • thực hiện nhiệm vụ hành chính cơ bản
  • liên lạc với nhân viên trước nhà
  • trả lời hoặc chuyển tiếp yêu cầu qua email.

Gọi công nghệ định tuyến có thể bao gồm nhiều nhiệm vụ cơ bản của bạn, vì vậy vai trò của bạn có thể được kết hợp với công việc hành chính và lễ tân.

Giờ làm việc của tổng đài điện thoại viên

Tổng đài điện thoại viên thường làm việc từ 35 đến 40 giờ một tuần. Một số tổ chức hoạt động một hệ thống thay đổi để cung cấp một dịch vụ 24 giờ. Bán thời gian, buổi tối và cuối tuần làm việc là phổ biến.

Bạn sẽ được đặt tại một văn phòng hoặc một trung tâm cuộc gọi. Trong các công ty nhỏ hơn bạn sẽ làm việc trong khu vực tiếp tân.

Thu nhập

Mức lương khởi điểm cho tổng đài điện thoại viên có thể từ £ 12.000 đến £ 14.500 một năm. Với kinh nghiệm này có thể tăng lên giữa khoảng £ 16.000 đến £ 19.000 một năm.

Yêu cầu tuyển dụng tổng đài điện thoại viên

Bạn có thể không cần bằng cấp chính thức, nhưng một số nhà tuyển dụng có thể tìm kiếm GCSE (AC) bao gồm tiếng Anh. Máy tính cơ bản và kinh nghiệm giáo sĩ có thể hữu ích.

Nhiều trường cao đẳng cung cấp các khóa học giới thiệu trong trung tâm cuộc gọi và kỹ thuật dịch vụ khách hàng, chẳng hạn như: Kiểm tra với các trường cao đẳng địa phương để biết chi tiết.

Tùy thuộc vào tổ chức, bạn có thể có một lợi thế nếu bạn nói tiếng nước ngoài. Nhận thức về hệ thống điện thoại thay thế, chẳng hạn như loại Talk, Meridian và minicom cũng có thể là hữu ích.

Một cách tốt để nhận được kinh nghiệm bằng cách thực hiện công việc tạm thời hoặc 'temping. Nếu bạn tạo ấn tượng tốt, điều này có thể dẫn đến một lời đề nghị công việc lâu dài.

Bạn có thể nhận được vào công việc này thông qua một chương trình học nghề. Phạm vi của Thực tập có sẵn trong khu vực của bạn sẽ phụ thuộc vào thị trường việc làm địa phương và các loại kỹ năng sử dụng lao động cần từ công nhân của họ. 

Đào tạo và phát triển

Thông thường tổng đài điện thoại viên sẽ nhận được trên trong công việc đào tạo, làm việc cùng với một tổng đài điện thoại viên có kinh nghiệm. Bạn cũng có thể được khuyến khích làm việc hướng tới trình độ như một NVQ trong một chủ đề như:

  • Liên hệ với Trung tâm Điều hành cấp 1 và 2 - nhằm mục đích tại các đại lý của khách hàng và cố vấn
  • Trung tâm xúc Chuyên gia, mức độ 3 và 4 - mục tiêu hướng tới khai thác cao cấp, giám sát và quản lý.

Ngoài ra, nó có thể là thích hợp hơn cho vai trò của bạn và sử dụng lao động của bạn, để bạn có thể đạt được mức độ NVQ 1-4 trong dịch vụ khách hàng.

Kỹ năng, lợi ích và chất lượng

Là một tổng đài điện thoại viên hoặc nhà điều hành đài bạn cần phải có:

  • nghe tốt và một giọng nói qua điện thoại rõ ràng
  • một cách tự tin và điện thoại lịch sự
  • khả năng làm việc một cách nhanh chóng và chính xác dưới áp lực
  • một tiêu chuẩn tốt tiếng Anh
  • kỹ năng máy tính cơ bản
  • kỹ năng chăm sóc khách hàng tuyệt vời
  • khả năng để đối phó với các cuộc gọi khó khăn một cách bình tĩnh và chuyên nghiệp
  • nhận thức về vấn đề bảo mật
  • sự hiểu biết về vấn đề sức khỏe và an toàn.

Cơ hội

Bạn có thể tìm được việc làm như một tổng đài điện thoại viên trong các tổ chức trên tất cả các lĩnh vực, bao gồm cả y tế, ngân hàng, bán hàng từ xa, khách sạn, giáo dục và quản lý xây dựng. Hầu hết các công việc được quảng cáo thông qua các cơ quan tuyển dụng, đặc biệt là những chuyên làm thư ký và hành chính. Bạn cũng nên kiểm tra các báo chí địa phương, văn phòng Jobcentre Plus và Jobcentre Thêm tìm kiếm việc làm.

 Với kinh nghiệm bạn có thể di chuyển vào các khu vực liên quan đến công việc và trở thành một quản trị viên, trợ lý cá nhân (PA), giám sát, huấn luyện viên hoặc nhân viên nhân sự hoặc trợ lý.

 

Hồ sơ công việc dựa trên các thông tin mới nhất cung cấp cho chúng ta các cơ quan ngành công nghiệp, chẳng hạn như Hội đồng kỹ năng ngành. Xin lưu ý rằng với sự ra đời của các điều kiện tín dụng và khung  đã có, và sẽ tiếp tục được, thay đổi trình độ nghề. Để biết thêm thông tin, xin vui lòng kiểm tra với các cơ quan ngành công nghiệp trực tiếp.

Nguồn: Công việc của một tổng đài điện thoại viên

Mời xem: Lắp đặt tổng đài

Tổng đài hỗ trợ: 1900 9498